Thực hiện Chương trình hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn năm học 2015 - 2016 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, trong những ngày đầu xuân mới của năm Bính Thân 2016, Công đoàn Trường Đại học Vinh đã tổ chức Chương trình "chia khó" cho Công đoàn Giáo dục tỉnh Thanh Hóa tại Trường Mầm non Thanh Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

            Tham dự buổi lễ về phía Công đoàn Giáo dục tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Mai Bá Nam - Phó Bí thư Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, UV BTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa; về lãnh đạo địa phương có đồng chí Nguyễn Văn Phương - Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cùng các đồng chí Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục huyện, các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thanh Hòa. Về phía Công đoàn Trường Đại học Vinh có PGS.TS. Nguyễn Thị Hường - Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Thường vụ Công đoàn.

            Thanh Hòa là một trong những xã nghèo nhất ở phía tây nam huyện Như Xuân, đường sá, điều kiện kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Trường Mầm non Thanh Hòa gồm 01 khu chính và 02 khu lẻ, trong đó khu chính đến khu lẻ xa nhất hơn 20km, đồ dùng dạy học, đồ chơi cho các cháu còn thiếu thốn rất nhiều.

            Công đoàn Trường Đại học Vinh đã trích kinh phí trong quỹ hoạt động, tặng 5 chiếc tivi Samsung 42 inch với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng cho Trường Mầm non Thanh Hòa. Đây là hoạt động "chia khó" của hơn 1 nghìn cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại Trường Đại học Vinh dành cho cô và trò Trường Mầm non Thanh Hòa, Công đoàn Giáo dục huyện Như Xuân và Công đoàn Giáo dục tỉnh Thanh Hóa.

            Những tình cảm đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp, tạo động lực tinh thần vượt khó cho cán bộ, viên chức Trường Mầm Non Thanh Hòa, cũng như cán bộ, giáo viên, học sinh các huyện Miền núi Thanh Hóa khắc phục mọi khó khăn thi đua "Dạy tốt, học tốt", cùng với giáo dục miền xuôi, đưa sự nghiệp Giáo dục tỉnh Thanh phát triển vững chắc theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW, Hội nghị lần thứ tám, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".

Đức Tuấn - CĐGD tỉnh Thanh Hóa