Cuộc thi được Công đoàn Trường phát động từ ngày 01/10/2021 với mục đích thực hiện Quyết định số 749 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030"; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giảng viên, giáo viên, đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin; khuyến khích động viên giảng viên, giáo viên tiếp tục thực hiện chủ trương của Nhà trường trong việc xây dựng, thiết kế bài giảng E-learning, góp phần xây dựng kho học liệu số có chất lượng để phục vụ đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy - học, kiểm tra, đánh giá, nâng cao chất lượng đào tạo.

Qua gần 2 tháng tổ chức, cuộc thi là đợt thi đua sôi nổi của các giảng viên, giáo viên toàn trường hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt "Toàn ngành Giáo dục đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học". Đã có 75 bài dự thi được thiết kế công phu, có chất lượng gửi về Ban tổ chức. Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã nghiêm túc, công bằng chấm các bài dự thi và đã lựa chọn 32 bài vào vòng quảng bá và vòng chung kết. Kết quả đó là những bông hoa đẹp nhất của Trường Đại học Vinh nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại Lễ khai giảng khóa đào tạo thứ 62; Tuyên dương sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi năm học 2020 - 2021 và Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), Lãnh đạo Nhà trường và Công đoàn Trường đã trao 4 giải Nhất, 5 giải Nhì, 13 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Đặc biệt, Ban Tổ chức cũng đã trao một giải đặc biệt dành cho 01 bài giảng E-learning đạt cấp độ 2, đó là Bài giảng Khái quát về ngành sư phạm, Học phần Nhập môn Ngành Sư phạm của các tác giả: Nguyễn Thị Trang Thanh, Hoàng Tăng Đức, Nguyễn Thị Xuân Quỳnh, Thái Thị Hồng Lam, Trần Huyền Trang, Ngô Thị Như Thơ, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Thị Quỳnh Anh.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải sản phẩm được nhiều bình chọn trên mạng xã hội và 3 giải tập thể cho các đơn vị: Trường Sư phạm, Trường Thực hành Sư phạm và Trường THPT Chuyên.

Một số hình ảnh tại Lễ trao giải thưởng:

TT. Công đoàn