Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi hoạt động của Trường Đại học Vinh gặp không ít khó khăn. Nhà trường đã phải thiết lập khu vực cách ly xã hội cho 317 học sinh, sinh viên tại Ký túc xá, trong đó có 262 lưu học sinh đến từ Lào, Cameroon, Ghanna. Đây là những học sinh, sinh viên, lưu học sinh có hoàn cảnh, do đường xa và dịch bệnh phức tạp nên đã phải ở lại ký túc xá hơn 1 năm nay; mọi sinh hoạt, chi tiêu đều phải rất tiết kiệm; mọi nhu yếu phẩm chỉ sử dụng ở mức tối thiểu, nhất là trong hoàn cảnh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16-CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện Công văn số 3734/BGDĐT-CTCTHSSV ngày 3/8/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hỗ trợ học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022, Công đoàn Trường Đại học Vinh đã cùng với Nhà trường chung tay chăm lo, có các hình thức động viên tinh thần, vật chất, giúp đỡ các nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ học sinh, sinh viên, lưu học sinh đang ở tại ký túc xá Nhà trường vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục học tập, rèn luyện tốt.

Chiều ngày 6/9/2021, đại diện lãnh đạo Nhà trường và Ban Chấp hành Công đoàn trường gồm TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Thị Bình - Chủ tịch Công đoàn trường,  TS. Đặng Thị Thu - Trưởng phòng CTCT-HSSV, TS. Thái Thị Kim Oanh -  Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh tế, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn trường đã đến thăm hỏi và tặng quà động viên cho 317 học sinh, sinh viên tại Ký túc xá. Các phần quà gồm bánh, sữa và một số nhu yếu phẩm cho các em trong những ngày cách ly xã hội.


Ngoài ra, đoàn cũng đã thăm hỏi và tặng quà động viên 2 chuyên gia nước ngoài đang ở tại Ký túc xá; gửi lời thăm hỏi và chuyển quà tặng cho 2 cán bộ, đoàn viên Công đoàn là F1; tặng quà động viên 30 cán bộ, đoàn viên Công đoàn trực làm nhiệm vụ tại trường theo phương châm "3 tại chỗ" và 5 cán bộ, đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số kinh phí quà tặng và hỗ trợ cho cán bộ, đoàn viên Công đoàn và sinh viên đợt này do Công đoàn Trường Đại học Vinh tổ chức là 60 triệu đồng.



Trong thời gian tới, Công đoàn trường cùng với các khoa, viện, trường, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên Nhà trường chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Công đoàn Trường