Hưởng ứng và thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng và triển khai chương trình "Sóng và Máy tính cho em", Công văn liên tịch số 3961/BGDĐT-CĐN ngày 10/9/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc vận động, quyên góp, ủng hộ "Máy tính cho em", Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Vinh đã kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên trong toàn trường phát huy truyền thống "chung sức cùng cộng đồng" tốt đẹp của Nhà trường ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến ở các địa phương khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Thời gian vừa qua, các Công đoàn bộ phận phối hợp với chính quyền đồng cấp đã tuyên truyền và vận động cán bộ, viên chức, người lao động tự nguyện đóng góp, ủng hộ với tổng số tiền là 145.060.000đ

Cùng với sự quyên góp của cán bộ, viên chức và người lao động, Nhà trường đã quyết định trích từ nguồn tự có của Trường để hỗ trợ thêm 60 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền ủng hộ Chương trình "Máy tính cho em" của Trường Đại học Vinh là 205.060.000đ.

Sáng ngày 15/10/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ Chương trình "Máy tính cho em" tại Hội trường cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Quang cảnh Lễ tiếp nhận ủng hộ Chương trình "Máy tính cho em"

Tham dự Chương trình có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh; Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Thị Bích Hợp; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đại diện các đơn vị tài trợ Chương trình.

Sau 1 tháng triển khai, Chương trình "Máy tính cho em" trên toàn quốc đã ghi nhận sự đóng góp, ủng hộ to lớn. Trên cả nước có 52/63 Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục tỉnh/TP đã triển khai, huy động được: 36 tỷ 224 triệu đồng, do cán bộ nhà giáo, người lao động tham gia ủng hộ; 45 tỷ 952 triệu 470 ngàn đồng, huy động được từ các nguồn hỗ trợ khác; 12.550 máy tính và máy tính bảng; 16.234 điện thoại thông minh và 74.559 thiết bị hỗ trợ học tập khác. Các đại học, các trường đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị trực thuộc Ngành, đóng góp về tài khoản Công đoàn Giáo dục Việt Nam: 7 tỷ 238 triệu 432 ngàn 846 đồng. Hiện nay, chương trình vẫn đang triển khai ở các tỉnh/TP, các trường đại học.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam báo cáo kết quả Chương trình

Ghi nhận sự đóng góp, chung tay, chia sẻ của các đơn vị đối với chương trình "Máy tính cho em", Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết: Trọng trách của ngành Giáo dục vận động các thầy cô, cán bộ quản lý, các nhà tài trợ ủng hộ, đóng góp 200 nghìn máy tính là không dễ dàng do ngành giáo dục và các thầy cô cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Nhưng vượt qua khó khăn, các thầy cô chung sức cùng địa phương, tích cực tham gia chương trình, quyên góp máy tính để giúp các em học sinh có thiết bị học tập.

Đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu

Sau hơn 1 tháng phát động, chương trình đã đạt được kết quả nhất định. Số lượng quyên góp được đã lên đến hơn 108 tỷ đồng, trên 12 nghìn máy tính bảng. Số thiết bị đạt chuẩn sẽ được chuyển trực tiếp đến 3 đối tượng là con hộ nghèo, cận nghèo, học sinh mồ côi do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Số còn lại chuyển cho các em học sinh khó khăn khác.

Thứ trưởng bày tỏ, chung tay với Chương trình không chỉ có các thầy cô giáo ngành Giáo dục mà của cả các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và mong muốn nghĩa cử cao đẹp này sẽ tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận ủng hộ của Trường Đại học Vinh

Ngày 15/10/2021, Công đoàn Trường Đại học Vinh cũng đã có báo cáo kết quả Cuộc vận động quyên góp, ủng hộ "Máy tính cho em" tại Trường và gửi lời cảm ơn tới các Công đoàn bộ phận, chính quyền đồng cấp, toàn thể viên chức, người lao động Trường Đại học Vinh đã tận tâm, trách nhiệm ủng hộ Chương trình, góp phần hỗ trợ kịp thời cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có phương tiện học tập trực tuyến trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Kết quả ủng hộ của các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường Đại học Vinh

Công đoàn