Chương trình cũng là một hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, 50 năm kỷ niệm chiến thắng Truông Bồn, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng và 60 năm thành lập Trường Đại học Vinh.

Tham dự chương trình có Đại tá Trần Hải Bình - Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An; Đại tá Lê Như Cương - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An; Đại tá Hoàng Văn Hùng - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Thị Bình - Chủ tịch Công đoàn trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn trường. Chương trình còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các phòng ban Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, lãnh đạo các khoa, viện, phòng, ban, trung tâm của Trường Đại học Vinh, nữ đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên của 2 đơn vị và các nữ sinh tiêu biểu của Trường Đại học Vinh.



Đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu mở đầu chương trình, thay mặt lãnh đạo của Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An và Trường Đại học Vinh, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã chúc mừng nữ đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên của 2 đơn vị và các nữ sinh của Trường Đại học Vinh lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa và Đại tá Trần Hải Bình cũng đã thay mặt cho toàn thể nam cán bộ, chiến sĩ của 2 đơn vị tặng các chị em những bó hoa tươi thắm.


GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu


Lãnh đạo 2 đơn vị tặng hoa cho các nữ cán bộ, chiến sĩ

Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy - Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng "Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang". Lịch sử đã ghi nhận những đóng góp lớn lao của phụ nữ Việt Nam. Trong các cuộc kháng chiến gìn giữ chủ quyền dân tộc, từ thời Bà Trưng bà Triệu đến những năm tháng trường kỳ kháng chiến với sự ngã xuống của những cô gái Đồng Lộc hay những nữ Thanh niên xung phong ở Truông Bồn, đã có biết bao tấm gương anh hùng của các bà, các mẹ, các chị đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để có một Việt Nam lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Thông qua những bài hát ngợi ca quê hương, đất nước, ngợi ca người phụ nữ Việt Nam, chương trình đã mang đến nhiều cảm xúc cho toàn thể đại biểu và khán giả. Đặc biệt, chương trình còn có các màn trình diễn áo dài của cán bộ nữ Trường Đại học Vinh và nam chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An; múa lăm vông đến từ các em lưu học sinh Lào; chương trình trò chơi giao lưu giữa cán bộ, chiến sĩ 2 đơn vị và vũ hội rượu cần.

Một số hình ảnh tại chương trình:


2 MC quen thuộc của Trường Đại học Vinh và Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An








Những bài hát mang lại nhiều xúc cảm









Màn trình diễn áo dài của các nữ cán bộ Trường Đại học Vinh với sự tham gia của các nam chiến sĩ Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An



Điệu nhảy cha cha cha sôi động

Có cả điệu múa lăm vông của các em lưu học sinh Lào








Trò chơi vui nhộn với sự điều khiển của ThS. Hoàng Tăng Đức - CBGD khoa SP Ngoại ngữ








Vũ hội rượu cần đầy tình đoàn kết, hữu nghị


Lãnh đạo 2 đơn vị và Ban Tổ chức chương trình chụp ảnh lưu niệm

Bài và ảnh: HN