Tham dự Hội nghị có GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường; Ban Chấp hành Công đoàn trường; Chủ tịch các Công đoàn bộ phận. TS. Phạm Thị Bình - Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn trường Chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, TS. Phạm Thị Bình đã báo cáo tình hình hoạt động của Công đoàn trong học kỳ I, năm học 2019 - 2020. Trong học kỳ I, nhiều hoạt động thiết thực hướng tới đời sống nhà giáo, người lao động đã được tổ chức thực hiện. Công đoàn trường đã đạt được những thành tích nổi bật sau đây:

- Làm tốt chức năng đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; làm tốt chế độ hiếu hỉ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhà giáo và người lao động trong trường.

- Tổ chức tốt phong trào dự giờ thăm lớp, đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn ở các Công đoàn bộ phận thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. "

- Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho công chức, viên chức nhân dịp các ngày lễ lớn, đặc biệt là Hội diễn văn nghệ "Tiếng hát ngày Hội trường" và Đêm  xướng họa thơ Đường với chủ đề "Mừng 60 năm Trường Đại học Vinh" chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường (1959 - 2019).

- Tổ chức thực hiện tốt phong trào "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục phát động.

- Tổ chức thực hiện tốt phong trào "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục phát động, Dự giờ thăm lớp, đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn ở các Công đoàn bộ phận thu hút đông đảo đoàn viên tham gia chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Quyên góp, ủng hộ các hoạt động thiện nguyện gần 500.000.000 đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, đoàn viên Công đoàn toàn trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ học kỳ I, đặc biệt là những kết quả của cán bộ, viên chức trong dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường và đón nhận các phần thưởng cao quý. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn hưởng ứng và tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu

Về nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2019 - 2020, Công đoàn trường tiếp tục tổ chức các hoạt động tham gia với chuyên môn đồng cấp hoàn thành các nhiệm vụ với các nhiệm vụ trọng tâm:

1. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung các nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch hoạt động và tổ chức thực hiện đảm bảo với tình hình thực tiễn.

2. Tiếp tục đẩy mạnh công tác chính trị tư tưởng làm cho mọi người hiểu rõ và đồng thuận trong việc triển khai thực hiện các chủ trương lớn của Nhà trường hiện nay.

3.  Tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (0/02/1930 - 03/02/2020), 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 45 năm ngày Giải phóng Miền Nam. Tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền, vận động CBNGNLĐ nêu cao ảnh giác chống các biểu hiện lệch lạc, sự chống phá của các thế lực thù địch trước thềm Đại hội Đảng.

4. Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học"; tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động thăm lớp, dự giờ; triển khai mạnh mẽ hoạt động viết tài liệu, bài giảng, giáo trình, xây dựng ngân hàng đề thi của các bậc học, loại hình đào tạo.

5. Tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào thi đua, cuộc vận động; trọng tâm là "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học"; cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".

6. Tổ chức thường xuyên các hoạt động dự giờ thăm lớp tại các khoa đào tạo, các trường trực thuộc, tập trung trong các Tháng Rèn nghề và Hội thi "Sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp" cấp khoa, cấp Trường năm học 2019 - 2020.

7. Tổ chức các hoạt động Công đoàn chào mừng các ngày lễ phù hợp với thực tiễn.

8. Tổ chức gặp mặt, tuyên dương các cháu học sinh giỏi, chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2020.

Nhân dịp này, Công đoàn trường đã tổ chức trao Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2018 - 2019; Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Vinh; Giấy khen của Công đoàn Trường Đại học Vinh cho 14 tập thể và 65 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động Công đoàn năm học 2018 - 2019. Công đoàn trường cũng đã tổ chức trao các giải thưởng Hội diễn văn nghệ "Hát trong ngày hội trường" chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường.

Trao Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các tập thể

Trao Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các cá nhân

Trao Giấy khen của Công đoàn Trường cho các tập thể

Trao phần thưởng Hội diễn "Hát trong ngày Hội trường"

Bài và ảnh: HN