Trước đó, đoàn công tác đã tới chào xã giao và tặng hoa chúc mừng tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng chúc mừng Tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng

Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm kịp thời của tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Trường Đại học Vinh đối với những thiệt hại của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời, thông tin sơ bộ với đoàn về tình hình mưa lũ và công tác khắc phục hậu quả của những trận lũ lụt vừa qua.

Đoàn tặng hoa chúc mừng Tân Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Trao đổi với đoàn, đồng chí Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong 3 mũi đột phá chiến lược mà Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX đã đề ra, do đó rất mong muốn Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ liên kết để tiếp tục giúp Hà Tĩnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng phát biểu

Những ngày vừa qua, nhân dân các tỉnh miền Trung phải gánh chịu hậu quả rất lớn của thiên tai, lũ lụt. Với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn Trường đã có nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ nhân dân, thầy cô giáo, sinh viên và học sinh các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế...

Trong buổi sáng, đoàn công tác Trường Đại học Vinh đã trao hỗ trợ 265 triệu đồng cho 7 trường học bị thiệt hại do lũ lụt gây ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và 10 hộ dân xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên. Buổi chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục trao hỗ trợ 205 triệu đồng cho 4 trường học bị thiệt hại do lũ lụt gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và 3 trường học khác trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Tổng kinh phí trao hỗ trợ đợt này của Trường Đại học Vinh là 470 triệu đồng, trong đó kinh phí do cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh Trường Thực hành Sư phạm quyên góp là 230 triệu đồng.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình cùng tham dự hoạt động với Trường Đại học Vinh

Tại mỗi trường học, thay mặt cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên của Trường Đại học Vinh, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng và TS. Phạm Thị Bình đều mong muốn lãnh đạo các cơ sở giáo dục, thầy cô giáo vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại, sớm ổn định việc dạy và học trong thời gian sớm nhất. Lãnh đạo các nhà trường đều rất xúc động, chân thành cảm ơn tình cảm quý báu của cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên của Trường Đại học Vinh, đồng thời xin hứa sẽ sử dụng kinh phí được hỗ trợ đúng mục đích nhằm khắc phục thiệt hại tại các nhà trường và giúp đỡ giáo viên, học sinh ổn định lại việc dạy và học.

Trao hỗ trợ tại Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Tĩnh

Trao hỗ trợ tại Trường THPT Cẩm Bình - Hà Tĩnh

Trao hỗ trợ tại Trường THPT Hà Huy Tập - Hà Tĩnh

Trao hỗ trợ tại Trường THPT Nguyễn Trung Thiên - Hà Tĩnh

Trao hỗ trợ tại Trường THCS Cẩm Bình - Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Trao hỗ trợ tại Trường Mầm non Quảng Lưu - Quảng Trạch, Quảng Bình

Trao hỗ trợ tại Trường THCS Quảng Hòa - Ba Đồn, Quảng Bình

Trao hỗ trợ tại Trường THPT Lê Trực - Tuyên Hóa, Quảng Bình

Trao hỗ trợ tại Trường Tiểu học Minh Hóa - Minh Hóa, Quảng Bình

TT. ĐHV