Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Cúc - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, Phó Hiệu trưởng; Phạm Thị Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn trường; Nguyễn Anh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn trường.

Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn trường; Đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Hội Cựu chiến binh; Đại diện Lãnh đạo các đơn vị trong Trường; Ban Chấp hành các Công đoàn bộ phận cấp 2, Chủ tịch các Công đoàn bộ phận cấp 3.

Đoàn đại biểu của Công đoàn Trường Đại học Vinh trước giờ xuất phát

Tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn), đoàn đại biểu thành kính dâng hoa, dâng lễ, dâng hương tưởng niệm bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của phụ nữ Việt Nam trong quá trình phát triển của lịch sử dân tộc. Người xác định phụ nữ là một trong những nhân tố quyết định đến sự thành bại của cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nhận thấy phụ nữ có nhiều khả năng làm lãnh đạo, từ cấp cơ sở đến trung ương, đo đó, Người đề nghị Đảng, Chính phủ và các cấp, các ngành phải đặc biệt chú ý, cất nhắc phụ nữ vào đúng những vị trí, chức vụ phù hợp với khả năng để chị em có điều kiện phát huy năng lực của mình.

Lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thấm nhuần lời dạy của Người và phát huy truyền thống vẻ vang của Người Phụ nữ Việt Nam, Công đoàn Trường Đại học Vinh luôn quan tâm và xác định công tác Nữ công, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với nữ viên chức, người lao động là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Trong giờ phút thiêng liêng, biết ơn và kính trọng, tự hào về Bác, đoàn đại biểu nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người.

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tại đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nhà giáo Nguyễn Tất Thành, cầu mong Người phù trì cho "Quốc thái Dân an", phù trì cho Trường Đại học Vinh.

Lễ dâng hương tại đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn cũng đã đã thắp nén tâm nhang tri ân đấng sinh thành, anh chị em ruột, những người thân trong gia tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại đền Chung Sơn

Tại khu mộ bà Hoàng Thị Loan, trước phần mộ cụ Hà Thị Hy - Bà nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phần mộ bà Hoàng Thị Loan - Thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với các bậc sinh thành Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu dâng hoa, dâng hương cụ Hà Thị Hy và bà Hoàng Thị Loan 

Tưởng nhớ về Thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu vô cùng trân trọng Cuộc đời bà Hoàng Thị Loan là tấm gương tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam về đức hy sinh, lòng nhân ái bao dung, nếp sống giản dị, thanh cao.

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước phần mộ bà Hoàng Thị Loan - Thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, đoàn đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đối với đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, người con ưu tú của quê hương xứ Nghệ, nguyên Ủy viên Xứ ủy Nam Kỳ, nguyên Bí thư Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn.

Đoàn đại biểu bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đối với đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai là một trong những nữ chiến sĩ cộng sản tiền bối tiêu biểu đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta. Hy sinh khi vừa tròn 31 tuổi, đồng chí đã nêu cao lý tưởng cách mạng trong sáng, khí phách hiên ngang và bản lĩnh kiên cường của một người chiến sĩ cộng sản, người phụ nữ Việt Nam.

Tấm gương hy sinh anh dũng của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam, viết tiếp bản anh hùng ca bất diệt của toàn thể dân tộc ta, trở thành tấm gương đạo đức cách mạng sáng người cho các thế hệ noi gương, học tập.

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

Tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, đoàn đại biểu kính cẩn nghiêng mình, thắp nén tâm hương tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sỹ tại phần mộ tập thể 13 Anh hùng liệt sỹ và Nhà tưởng niệm 1.240 Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại "tọa độ lửa" Truông Bồn.

Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ hy sinh tại "tọa độ lửa" Truông Bồn

Đại biểu dâng hương và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sỹ

Đặc biệt, những hy sinh lớn lao của các nữ Anh hùng liệt sỹ đã góp dòng máu đỏ, hiến dâng tuổi trẻ của mình vào những chiến công của Quân và Dân Nghệ An, vào chiến thắng của dân tộc, mang lại hòa bình cho đất nước.

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn

Thông qua "Hành trình Tri ân", Công đoàn Trường Đại học Vinh đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của phụ nữ trên thế giới và ở Việt Nam; khơi dậy niềm tự hào và tri ân những đóng góp quan trọng của Phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ viên chức, người lao động ngành giáo dục nói riêng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ đó, Công đoàn Trường mong muốn nữ viên chức, người lao động ý thức hơn về vai trò của nữ viên chức, người lao động trong sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo; tích cực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Vinh (1959 - 2024).

TT. ĐHV