PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Phượng, sinh năm 1978, công tác tại Trường Đại học Vinh từ năm 2002, hiện nay là Giảng viên chính, Trưởng Bộ môn Kinh tế, Khoa Kinh tế. Với gần 20 năm giảng dạy, nghiên cứu tại Trường Đại học Vinh, đến nay cô đã có 43 công trình, bài báo được đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế, chủ nhiệm 2 đề tài nghiên cứu cấp Bộ.


GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT Nhà trường trao Quyết định và chứng nhận cho TS. Nguyễn Thị Minh Phượng

Một số đề tài nhận được sự quan tâm đặc biệt, giúp giải quyết những bất cập đối với nền kinh tế hiện tại như: Phát triển nghề trong lao động nông thôn tại Nghệ An; An sinh xã hội cho người lao động bị thu hồi đất khi đô thị hóa; An sinh xã hội cho người dân bị thu hồi đất xây dựng thủy điện...

Những chuyến đi, từng buổi trò chuyện với người dân, số liệu, kết quả khảo sát nữ giảng viên luôn khắc khoải nhiều trăn trở đối với người lao động.

"Nghệ An là tỉnh rộng nhất cả nước, với điều kiện giao thông thuận lợi, tài nguyên phong phú, đặc biệt là nguồn lao động trẻ năng động, chăm chỉ... tuy nhiên thời tiết lại vô cùng khắc nghiệt.

Vì thế Nghệ An cần tạo ra các sản phẩm thế mạnh, chuyên môn hóa, nâng cao lợi thế so sánh với các vùng miền. Đặc biệt, trong ngành du lịch cần có sự liên kết vùng miền để tăng tính liên kết trong chuỗi giá trị", PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Phượng thẳng thắn chia sẻ.

Với hướng nghiên cứu chính là Kinh tế phát triển, nữ Phó Giáo sư luôn trăn trở làm sao để xứ Nghệ xứng đáng với lợi thế của mình trở thành một trong những tỉnh trọng điểm của nền kinh tế Việt Nam.


Đại diện Ban Thường vụ Công đoàn trường và Ban Nữ công tặng hoa chúc mừng PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Phượng


Cán bộ, viên chức Khoa Kinh tế tặng hoa chúc mừng PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Phượng

TT. ĐHV