Hội nghị nhằm cung cấp kiến thức, nội dung và các quy định mới liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ; nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn Giáo dục các cấp và thực hiện hiệu quả công tác nữ công tại các đơn vị. Đồng thời tạo diễn đàn để đội ngũ cán bộ làm công tác nữ công gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, những kỹ năng trong hoạt động công tác nữ, những mô hình, cách làm mới tại cơ sở.


Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Trịnh Thanh Hằng - Trưởng Ban Nữ công, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; lãnh đạo Ban Chấp hành, các ban của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị và Công đoàn Trường Đại học Vinh; hơn 130 đại biểu là nữ Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành và Công đoàn một số trường đại học trên cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh: "Cán bộ nữ của ngành Giáo dục chiếm khoảng 70%. Vì vậy, hoạt động của nữ cán bộ công đoàn có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động chuyên môn và công đoàn, đặc biệt là trong bối cảnh thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và thay sách giáo khoa".


Đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu

"Hội nghị là diễn đàn gặp mặt, giao lưu của nữ cán bộ công đoàn chủ chốt trên cả nước. Tôi mong muốn các đại biểu chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng trong hoạt động công tác nữ công. Đồng thời chia sẻ về những mô hình hay, cách làm mới tại cơ sở cũng như những khó khăn, vướng mắc khi triển khai các hoạt động. Thông qua đó, góp phần nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở" - đồng chí Vũ Minh Đức nói.

Chào mừng hoạt động của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các nữ cán bộ công đoàn chủ chốt ngành giáo dục, đồng chí Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cũng khẳng định vai trò của cán bộ nữ và hoạt động nữ công trong nhà trường. Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho rằng hội nghị được tổ chức tại Trường Đại học Vinh cũng là dịp để nữ cán bộ nhà trường được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Đồng chí Nguyễn Huy Bằng cũng bày tỏ mong muốn Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tại nhà trường để lan tỏa hơn nữa vai trò của tổ chức Công đoàn đến đông đảo cán bộ, viên chức và người lao động.


Đồng chí Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu

Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Thanh Hằng - Trưởng Ban Nữ công, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao đổi về các chuyên đề: Những điểm mới trong Bộ Luật Lao động và Luật Viên chức 2019 liên quan đến lao động nữ; tập huấn một số kỹ năng tổ chức hoạt động nữ và hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới ngành Giáo dục; triển khai nhiệm vụ công tác nữ công năm 2021.


Đồng chí Trịnh Thanh Hằng - Trưởng Ban Nữ công, Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn chuyên đề cho nữ cán bộ Công đoàn

Đồng chí Trịnh Thanh Hằng nhấn mạnh: Công tác nữ công là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Những năm qua, vai trò của công tác nữ công ngày càng được khẳng định trong việc tuyên truyền, vận động nữ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ và chăm lo bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ.

Trên cơ sở nội dung các chuyên đề tập huấn, các đại biểu cũng đã thảo luận, trao đổi về các vấn đề: Bình đẳng giới; sinh hoạt câu lạc bộ nữ công và kỹ năng lắng nghe...


Nữ cán bộ chủ chốt Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham dự Hội nghị

Trước đó, trong sáng ngày 17/4/2021, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An).


Các đại biểu thăm quê Bác và dâng hương tại Khu di tích Kim Liên


Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Trường Đại học Vinh

Trong khuôn khổ hội nghị, tối cùng ngày, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức trình diễn áo dài, trao thưởng cuộc thi ảnh áo dài và tọa đàm giao lưu với nữ cán bộ công đoàn.

TT.ĐHV