Tham dự có TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du, Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Thị Bình, Chủ tịch Công đoàn trường; Lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường.

Toàn cảnh cuộc họp Trưởng các đơn vị phiên tháng 9 năm 2024

Phát biểu tại chương trình, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 đã và đang gây ra những thiệt hại hết sức nghiêm trọng về người và tài sản ở các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đồng bào Nhân dân đang phải trải qua những ngày đặc biệt khó khăn; thiệt hại cho tới thời điểm này là chưa thể đo đếm được; thời gian để khắc phục cũng chưa thể tính toán được cụ thể.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với trách nhiệm và tinh thần cùng cả nước hướng về các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ, hướng về đồng bào, chiến sĩ, giáo viên, học sinh chịu hậu quả do bão lũ, Trường Đại học Vinh phát động viên chức, người lao động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Được sự nhất trí của lãnh đạo Nhà trường, TS. Phạm Thị Bình, Chủ tịch Công đoàn trường đã ra lời kêu gọi viên chức, người lao động chung tay hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ nhân dân, các thầy giáo, cô giáo, sinh viên và học sinh các tỉnh, thành phố vùng bị lũ lụt vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

TS. Phạm Thị Bình, Chủ tịch Công đoàn trường ra lời kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Theo đó, các đơn vị, công đoàn bộ phận tuyên truyền, vận động sự ủng hộ của viên chức và người lao động trong đơn vị qua các hình thức bằng tiền mặt hoặc hiện vật.

Công đoàn các đơn vị nhận và lập danh sách các tập thể, cá nhân ủng hộ bằng tiền mặt; tiếp nhận, phân loại hiện vật như sách vở, đồ dùng học tập, áo quần... và chuyển trực tiếp về Công đoàn Trường.

Công đoàn Trường tiếp nhận mọi sự ủng hộ từ Công đoàn các đơn vị trong ngày 16/9/2024 tại Văn phòng Đảng - Hội đồng trường - Đoàn thể; tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Nhà trường và chuyển số tiền, hiện vật ủng hộ này đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, một số cơ sở giáo dục và địa phương (bị thiệt hại nặng nề do thiên tai) trong thời gian nhanh nhất.

Đại biểu tham dự quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Sau khi hoàn thành, Công đoàn Trường sẽ thông báo số tiền và hiện vật đóng góp của từng đơn vị; nơi tiếp nhận với số tiền, hiện vật cụ thể trên website và ioffice của Nhà trường.

Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, tại cuộc họp Trưởng các đơn vị phiên tháng 9 năm 2024, Công đoàn Trường đã nhận được gần 50 triệu đồng ủng hộ của Lãnh đạo các đơn vị tham dự họp.

Đại biểu tham dự quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Nhà trường và Công đoàn mong muốn nhận được sự ủng hộ kịp thời, hiệu quả của toàn thể viên chức và người lao động, không chỉ góp phần giúp đỡ Nhân dân, các thầy cô giáo, sinh viên và học sinh các tỉnh, thành phố phía Bắc có thêm điều kiện khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra mà còn có thêm điều kiện hỗ trợ đồng bào trong cả nước chịu ảnh hưởng của thiên tai trong mùa mưa lũ năm 2024 ổn định cuộc sống - TS. Phạm Thị Bình chia sẻ./.