Hưởng ứng lời kêu gọi viên chức và người lao động ủng hộ Nhân dân tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả thiên tai của Công đoàn Trường, từ ngày 5/10/2022 đến ngày 10/10/2022, cán bộ, viên chức, người lao động Trường Đại học Vinh với tấm lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng đã quyên góp, ủng hộ đợt đầu với số tiền hơn 180 triệu đồng để chia sẻ khó khăn giúp đỡ Nhân dân các địa phương sớm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Chiều ngày 11/10/2022, đoàn công tác của Nhà trường do TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường làm Trưởng đoàn đã đến trao kinh phí hỗ trợ Nhân dân tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả thiên tai cho Ban vận động Quỹ vì người nghèo và cứu trợ tỉnh Nghệ An. Cùng đi có TS. Phạm Thị Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp.

Trường Đại học Vinh hỗ trợ Nhân dân tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả thiên tai 50 triệu đồng thông qua Ban vận động Quỹ vì người nghèo và cứu trợ tỉnh Nghệ An

Đón tiếp và tiếp nhận hỗ trợ, đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An chân thành cảm ơn tấm lòng nhân ái và sự quan tâm, sẻ chia của cán bộ, viên chức, người lao động Trường Đại học Vinh đối với đồng bào bị thiên tai, lũ lụt. Với số tiền hỗ trợ này và nguồn hỗ trợ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An sẽ sớm triển khai phân bổ cho người dân khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra, giúp họ sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất. Chính quyền các cấp của tỉnh cũng đã và đang vào cuộc quyết liệt nhằm kịp thời hỗ trợ nhân dân khắc phục các thiệt hại.

Thay mặt đoàn công tác của Trường Đại học Vinh, TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những khó khăn, mất mát của Nhân dân các địa phương bị thiên tai, lũ lụt. Trong những thời gian qua, Nhà trường luôn cố gắng thực hiện tốt 3 trụ cột: đào tạo - nghiên cứu - phục vụ cộng đồng. Thời gian tới, Công đoàn Trường Đại học Vinh sẽ tổ chức đi thăm và tặng quà hỗ trợ trực tiếp cho giáo viên, học sinh các trường học bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại huyện Kỳ Sơn. Nhà trường cũng sẽ tiếp tục kêu gọi cán bộ, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, học viên có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ các cơ sở giáo dục, các địa phương, nâng cao chất lượng giáo dục, đời sống; đồng hành, chia sẻ những khó khăn với đồng bào nghèo, đặc biệt là đồng bào chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt, dịch bệnh.

TT. ĐHV