Tham dự có TS. Nguyễn Ngọc Ân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Kha Văn Tám, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An; TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Vinh; GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Hà Nội, Trường Đại học Vinh; đại diện lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo và đông đảo cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng các em học sinh, sinh viên của Trường Đại học Vinh và 4 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Đại biểu tham dự Chương trình

Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" là hoạt động chăm lo cho viên chức và người lao động nhân dịp Tết đến xuân về của tổ chức Công đoàn. hàng năm Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng các Công đoàn cơ sở đều tích cực tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" để thiết thực hỗ trợ nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về cả vật chất và tinh thần có điều kiện đón Tết, vui xuân đầm ấm; thể hiện sự quan tâm, sâu sát của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh

Bên cạnh đó, Chương trình còn nhằm tăng cường sự đoàn kết, sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái cho nhà giáo, người lao động trong ngành Giáo dục, lan tỏa rộng rãi về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn.

Phát biểu tại Chương trình, TS. Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh: "Trong không khí chuẩn bị chào đón năm mới, với biết bao dự định và quyết tâm mới, chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tôi với cương vị Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam muốn truyền tải thông điệp: hãy cùng làm những việc tử tế và mang đến niềm vui cho người khác".

TS. Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu

Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà Tết cho Trường Đại học Vinh

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho biết, năm nay Trường Đại học Vinh rất vinh dự khi được Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam chọn là đơn vị phối hợp tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, các em học sinh, sinh viên các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ. Các tấm gương nhà giáo, người lao động, các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên lao động, học tập tốt từ khắp nơi về đây là nguồn cảm hứng, động lực cho viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh nỗ lực vượt qua khó khăn, góp phần xây dựng và phát triển Trường Đại học Vinh trở thành trung tâm đào tạo uy tín trong khu vực và thế giới theo Nghị quyết số 162/NQ-CP, ngày 04/10/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 18/07/2023 của Bộ Chính trị.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu

Xuyên suốt chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào Xuân và hoạt động trao quà cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, các em học sinh, sinh viên các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ.

Các tiết mục văn nghệ chào Xuân

Màn đố vui hái lộc của MC Thảo Vân

Tại chương trình, ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hà Nội và đại diện Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), Trường THCS Yên Sở và Tiểu học Tân Định (quận Hoàng Mai) đã trao quà cho giáo viên, học sinh 4 tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Quảng Bình với tổng số tiền 90 triệu đồng; tặng các em học sinh của tỉnh Nghệ An tham dự chương trình 100 chiếc Bánh chưng - đặc sản của làng Ước Lễ, Hà Nội.

Công đoàn Giáo dục Hà Nội và các trường tặng quà cho giáo viên, học sinh 4 tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Quảng Bình

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã hỗ trợ cán bộ, nhà giáo và người lao động với tổng số tiền 198 triệu đồng; Công ty Sen Vàng - Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam tài trợ 20 bộ vải áo dài cao cấp (20 triệu/bộ).

Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công ty Sen Vàng - Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam tặng quà cho cán bộ, nhà giáo 4 tỉnh Bắc miền Trung

Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam cũng trao 15 suất quà cho các em học sinh tại Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Quảng Bình, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; trao quà là bánh kẹo, thạch rau câu Long Hải cho học sinh 4 tỉnh với giá trị 80 triệu đồng.  Nhiều đơn vị, cá nhân cũng có quà tặng cho cán bộ, nhà giáo và các em học sinh, sinh viên.

Các đơn vị, cá nhân tặng quà cho cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên

Đặc biệt tại chương trình là sự xuất hiện của cô giáo Lê Thị Thắm, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Dù hoàn cảnh sống thiệt thòi nhưng nghị lực và tình yêu nghề của cô Thắm lại vô cùng lớn lao.

Cô giáo Lê Thị Thắm, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh

Các nhà tài trợ (Công ty Cổ phần công nghệ Quang Anh và Công ty Cổ phần công nghệ Silicom) đã chung tay gửi tặng cô Thắm các món quà có tổng trị giá 98 triệu đồng, bao gồm các thiết bị hỗ trợ dạy học để cô tiếp tục giữ lửa với nghề.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và đại diện các nhà tài trợ tặng quà cho Cô giáo Lê Thị Thắm

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao quà Tết cho 130 cán bộ, nhà giáo, người lao động của Trường Đại học Vinh, Trường Dự bị đại học dân tộc Sầm Sơn.

Ban Tổ chức trao quà Tết cho cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên tại Hội trường

TT. ĐHV