Sau lũ, Trường Tiểu học Mường Ải (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) ngổn ngang khó khăn. Với sự giúp đỡ của các ban ngành, các thầy cô giáo trường vùng biên này đã chạy đua với thời gian và cũng kịp cho ngày khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Cùng với các ngôi trường khác trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An, Trường Tiểu học Mường Ải với 290 em học sinh (59 em học sinh lớp 1) với 5 điểm lẻ và 1 điểm chính đã kịp chuẩn bị cho khai giảng năm học mới. Để động viên và hỗ trợ Nhà trường, Công đoàn Giáo dục Nghệ An, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, Công đoàn Trường Đại học Vinh đã hỗ trợ xây 1 nhà công vụ cho giáo viên với số tiền 500 triệu đồng cùng sách vở, dép, áo cho các em học sinh.


Trao quà cho giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Mường Ải

Ngoài Trường Tiểu học Mường Ải, lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Nghệ An, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, Công đoàn Trường Đại học Vinh cũng đã đến thăm và tặng quà cho cho cô và trò Trường Mầm non Mường Ải.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: "Ngành giáo dục Nghệ An vừa qua hậu cơ bão số 4 đã thiệt hại quá nhiều, nhiều thầy cô mất hết tài sản, dụng cụ dạy học, mất chỗ ở. Các phụ huynh cũng bị thiệt hại nặng nề bởi vậy khó để lo cho con một cách đầy đủ trước thềm năm học mới. Hiện ngành giáo dục, chính quyền các địa phương đang kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để các trường, các giáo viên và học sinh bớt khó khăn. Cố gắng bằng mọi cách để không có học sinh nào phải bỏ học vì thiên tai, vì thiếu quần áo, đồ dùng thiết yếu hay thiếu sách vở."


Các em học sinh Mường Ải đến Trường dự lễ khai giảng



Lễ khai giảng đầy xúc động ở ngôi trường vùng biên


Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Nghệ An, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Trường ĐH VInh chụp ảnh lưu niệm với giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Mường Ải

VP Công đoàn