Đêm giao lưu có sự góp mặt của Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo; GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Hội đồng trường, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Trưởng Phó các đơn vị trong toàn trường; các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn trường, Ban Chấp hành các Công đoàn bộ phận, các ban của Công đoàn, toàn thể nữ cán bộ, viên chức, người lao động toàn trường cùng đông đảo sinh viên, học viên.

Đại biểu tham dự chương trình

Chương trình đã góp phần đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần, góp phần xây dựng phong trào văn hoá - văn nghệ của cán bộ, giảng viên, sinh viên và tôn vinh các thế hệ cán bộ nữ trong trường.

TS. Thái Thị Kim Oanh - Trưởng Ban nữ công phát biểu kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10

GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu, tặng hoa cho đại diện nữ cán bộ, sinh viên của Nhà trường

Tại buổi giao lưu tọa đàm, Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo đã chia sẻ cuộc đời sáng tác văn học, nghệ thuật của mình, niềm cảm hứng khi sáng tác nhạc, thơ ca. Theo đó, phụ nữ là một trong những niềm cảm hứng lớn trong sáng tác của ông.

Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo giao lưu cùng với cán bộ, viên chức, sinh viên Trường Đại học Vinh

Đến nay, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã sáng tác hơn 100 ca khúc. Bên cạnh những bài nổi tiếng như "Làng quan họ quê tôi", "Khúc hát sông quê", ông còn có nhiều ca khúc được khán giả mến mộ không kém: "Đôi mắt đò ngang", "Tình ca bên một dòng sông", "Non nước Cao Bằng", "Mẹ tôi", "Đồng Lộc thông ru", "Tình ca hạt giống vàng"... Có một điều lạ là nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo thường không tự phổ nhạc những bài thơ của mình. Phần lớn các bài hát của ông được sáng tác dựa trên thơ của người khác.

Một số hình ảnh tại chương trình:


Khúc hát sông quê (BD: Linh Xuân và tốp múa)


Đôi mắt đò ngang (BD: Lê Na)


Mẹ tôi (BD: Tăng Đức - Hà Phương)


Làng quan họ quê tôi (BD: Tốp ca Đội Văn nghệ Công đoàn)


Một dại khờ, một tôi (BD: Bá Hoành)


Tình yêu (BD: Ngọc Quyến - Thanh Vân)


Nghe biển ru đêm (BD: Tuyết Hạnh)


Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo rất bất ngờ với những tiếng hát của các thầy cô giáo Trường Đại học Vinh


GS.TS. Đinh Xuân Khoa tặng hoa cảm ơn Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo


Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo Nhà trường, Công đoàn Trường Đại học Vinh

Bài: HN; Ảnh: CCV