Mẹ Đặng Thị Thân sinh năm 1915, năm nay đã 101 tuổi. Mẹ có 4 người con trai. 2 người con trai đầu hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt. Hiện nay, Mẹ sống với người con trai thứ 3 tại quê nhà.
            Xúc động với những tình cảm của cán bộ và sinh viên Trường Đại học Vinh giành cho Mẹ và gia đình, anh Trần Doãn Báo - con trai thứ 3 của Mẹ Thân đã nói: "Gia đình chúng tôi thật sự xúc động với những tình cảm của thầy cô và sinh viên Trường Đại học Vinh đã giành cho gia đình và Mẹ chúng tôi. Hiện nay, Mẹ chúng tôi đã tuổi già sức yếu, không còn đủ minh mẫn để nhận biết những người thân đến thăm, nhưng là con ruột, chúng tôi luôn cảm nhận được những tình cảm trìu mến, niềm xúc động của Mẹ khi nhận được sự quan tâm của xã hội".

            Phát biểu tại buổi trao quà, anh Phạm Văn Lợi - Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Dũng đã chân thành cảm ơn sự quan tâm đầy trách nhiệm của Trường Đại học Vinh đối với người có công, gia đình chính sách của Xã. Anh Lợi cũng cho biết, trong đợt phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng năm 2014, xã Nghĩa Dũng có 2 mẹ được truy tặng, 3 mẹ được phong tặng danh hiệu cao quý này (ngoài Mẹ Đặng Thị Thân - 101 tuổi, xã Nghĩa Dũng còn có 1 mẹ năm nay 90 tuổi và 1 mẹ năm nay 103 tuổi đều do Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 phụng dưỡng). Xã Nghĩa Dũng cũng có hàng chục sinh viên đang học tập tại Trường Đại học Vinh.